Nhà sáng lập Global Art - Người sáng lập Global Art

Nhà sáng lập Global Art - Người sáng lập Global Art
background
Nhà sáng lập Global Art

Những nhà sáng lập Global Art đến từ Malaysia và Việt Nam :

 “Mục đích của chúng tôi là nâng cao những khả năng tiềm ẩn”

Người sáng lập Global Art – Ông Mahair Goh

 Nghệ thuật và vẽ sáng tạo có một sức mạnh thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ em, mở rộng khả năng tưởng tượng và khám phá những tài năng sáng tạo tiềm ẩn. Các bậc phụ huynh đưa các bé đến lớp học nghệ thuật không phải vì họ muốn các bé một ngày nào đó sẽ trở thành nghệ thuật gia, mà là để trang bị cho các bé hành trang của sự nổ lực trong cuộc đời. Những kinh nghiệm tích cực trong nghệ thuật sẽ phát triển trí tưởng tượng và thúc đẩy nhiều hơn việc hướng tới một thế giới tự nhiên và nhân tạo. Hơn nữa, nghệ thuật còn nâng cao tính tự trọng, tự tin trong việc giải quyết vấn đề và phát triển tư duy logic.

Vấn đề mà chúng ta đang đối mặt chính là chúng ta quá xem trọng các môn học như ngôn ngữ, toán học và khoa học mà không phải là nghệ thuật. Học sinh bây giờ thậm chí không thể vẽ được những hình vẽ hoặc phát thảo đơn giản. Trớ trêu thay hầu hết những môn học được dạy trong trường đều cần những hình vẽ, phát thảo, biểu đồ, bản đồ minh họa. Học sinh chỉ là không được chuẩn bị về mặt tinh thần để hoàn thành những nhu cầu nghệ thuật đó.

Một người có thể vẽ tốt như thể nào tùy thuộc vào việc họ được nhìn thấy cuộc sống như thế nào. Việc đào tạo nghệ thuật có thể giúp được rất nhiều trong việc phát triển khả năng xử lý hình ảnh – nền tảng của quá trình giáo dục con người. Mục đích của Global Art là nâng cao những khả năng tiềm ẩn của việc nhìn thấy và quá trình xử lý những hình ảnh và sau đó là giải thích những gì đã được xử lý trong tác phẩm nghệ thuật.

Những giáo trình đầy đủ và nghiên cứu kỹ lưỡng được thông qua mục đích của chúng tôi là cung cấp cho các học sinh những giáo trình tương tự với các giáo trình giải dạy trong các trường nghệ thuật. Học sinh có thể học căn bản, từ những chủ đề sáng tác đến phối cảnh, hài hòa và tương phản màu sắc để vẽ người.

Được thiết kế một cách có hệ thống và đơn giản, giáo trình này có thể phục vụ cho nhu cầu của tất cả các học viên ngay cả với những người không có tài năng về nghệ thuật.

Một người có thể vẽ tốt như thể nào tùy thuộc vào việc họ được nhìn thấy cuộc sống như thế nào. Việc đào tạo nghệ thuật có thể giúp được rất nhiều trong việc phát triển khả năng xử lý hình ảnh – nền tảng của quá trình giáo dục con người. Mục đích của Global Art là nâng cao những khả năng tiềm ẩn của việc nhìn thấy và quá trình xử lý những hình ảnh và sau đó là giải thích những gì đã được xử lý trong tác phẩm nghệ thuật.

Những giáo trình đầy đủ và nghiên cứu kỹ lưỡng được thông qua mục đích của chúng tôi là cung cấp cho các học sinh những giáo trình tương tự với các giáo trình giải dạy trong các trường nghệ thuật. Học sinh có thể học căn bản, từ những chủ đề sáng tác đến phối cảnh, hài hòa và tương phản màu sắc để vẽ người.

Được thiết kế một cách có hệ thống và đơn giản, giáo trình này có thể phục vụ cho nhu cầu của tất cả các học viên ngay cả với những người không có tài năng về nghệ thuật.

-----

Art and creative drawing has the power to enhance a child's mental development, broaden the scope of imagination and exploration of hidden creative talent. Parents send their children for art lessons not because they want them to be artists one day, but to equip them for their soon to be field of endeavour. Positive learning experience in art develops imagination, promoting creativity and innovative thinking in a natural and man-made world. It also increases self-esteem, confidence in problem solving and logical sequence of developing ideas.

The dilemma that we face is that emphasis is placed on other subjects like languages, mathematics, and sciences - but not on art. Students nowadays cannot even draw a simple drawing or outline. Ironically almost all subjects taught in schools needs an illustration, an outline, a drawing, and a diagram. Students are just not mentally equipped to accomplish these art based demands.

How well one draws depends on how well one sees. Art training can tremendously help in the development of Visual Processing - the foundation of the human learning process. Our aim in Global Art is to unlock the hidden potential of being able to see and process visually, and then interpreting what was seen in an aesthetic work of art.

Our exhaustive and thoroughly researched syllabus aim to provide our students with formal art training comparable to any syllabus taught in art school. Students can learn the basics, from subject composition, perspective, colour harmony and contrast, to life drawing. Systematic and straightforward, this syllabus is designed to cater to the needs of all students with or without artistic talent.
Founder / Director of globalart

 “Theo đuổi Ước Mơ Sáng Tạo”

 Người sáng lập Global Art Việt Nam - Bà Ngô Thị Thùy Trang

Trong chuyến công tác tại Malaysia năm 2005, tôi đã được biết đến trung tâm Global Art & Creative (GAC) và rất ấn tượng bởi những logo đầy sáng tạo của trung tâm. Sau khi tìm hiểu nhiều hơn và may mắn được gặp gỡ những người có liên quan đến Ông Mahair Goh, người sáng lập nên GAC, chúng tôi đã quyết định đưa GAC về Việt Nam cùng trong năm 2005.

Tôi nhận thấy rằng sẽ thật tuyệt vời và thật tiềm năng khi giới thiệu khái niệm nghệ thuật và sáng tạo vào Việt Nam, để giúp các bé từ 4 – 16 tuổi phát triển trí thông minh, khả năng tư duy sáng tạo và giúp các em ngày càng năng động, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Tại Việt Nam, chúng tôi gặp phải rất nhiều những khó khăn, trở ngại khi giới thiệu ý tưởng mới và khái niệm mới cho phụ huynh để họ đăng ký cho con em tham gia vào những lớp học GAC. Thế nhưng chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ bởi tôi biết rằng đây là một chương trình rất bổ ích để hỗ trợ giúp cho trẻ em Việt Nam có thể phát triển tốt hơn trong tương lai.

Chúng tôi bắt đầu gặt hái thành công chỉ sau 3 năm. Vào cuối năm 2008, sau hàng loạt những chương trình khuyến mãi, tiếp thị và hoạt động sôi nổi nhằm hướng cho phụ huynh nhận thấy lợi ích mà chương trình GAC mang lại cho các bé, các phụ huynh nhận ra rằng chương trình này có thể đem đến cho các bé tài năng nghệ thuật và đặc biệt là phát triển kỹ năng sáng tạo trong tư duy của bé.

Chương trình GAC này không chỉ là truyền tải cảm hứng nghệ thuật và sáng tạo trong tư duy của các bé ngay từ nhỏ, mà còn tạo tập cho các bé kỹ năng giao tiếp với thế giới bên ngoài, tập cho các bé sự tự tin, kỹ năng tư duy và hơn tất cả là các bé có những giây phút vui vẻ, thú vị trong học tập và vui chơi.

Trong cuộc thi quốc tế GAC tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2011, chúng tôi chào đón rất nhiều thí sinh cùng gia đình họ từ các nước thành viên GAC đến tranh tài cùng các thí sinh Việt Nam. Từ đây, GAC ngày càng được biết đến nhiều hơn. Chúng tôi đã thành lập và mở rộng hệ thống ra các tỉnh và thành phố khác. Tôi hi vọng rằng trong 5 năm tới sẽ mở rộng hệ thống đến mọi miền trên đất nước Việt Nam đế đem đến cho trẻ em Việt Nam những điều tốt đẹp nhất mà chúng tôi có thể mang lại.

Ngoài ra, đem chương trình GAC đến Việt Nam cũng là để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ để họ trở thành những người đào tạo, giáo viên và quản trị viên trong nhiều trung tâm trên khắp đất nước Việt Nam.

Chúng tôi cũng đang có kế hoạch mở các chương trình mới như mở lớp vẽ tranh thủy tinh cho người lớn, và có lẽ sẽ hướng đến thành lập học viện phục vụ cho việc học tập nhiều hơn trong tương lai để những trẻ em của chúng ta có thể theo đuổi ước mơ nghệ thuật sáng tạo.

Summer experience HandShake