Thời kỳ nào phù hợp để trẻ phát triển sự sáng tạo và khám phá bản thân?

Thời kỳ nào phù hợp để trẻ phát triển sự sáng tạo và khám phá bản thân?
background
Tin tức
Thời kỳ nào phù hợp để trẻ phát triển sự sáng tạo và khám phá bản thân?

Ngày đăng: 19/04/2022

Não bộ của trẻ suốt 10 năm đầu đời hoạt động tích cực gấp đôi người trưởng thành. Đây chính là giai đoạn “vàng” để cha mẹ khuyến khích con khám phá thế giới xung quanh và phát triển tư duy sáng tạo.

 

Đối với những mầm non đang trưởng thành trong thời đại 4.0 – tư duy sáng tạo là chìa khoá để con trẻ không chỉ đạt được thành công và đột phá, mà còn góp phần vào sự phát triển của cộng đồng. Vậy làm thế nào để giúp con phát huy khả năng sáng tạo?

THỜI KỲ “VÀNG” CHO SỰ SÁNG TẠO VÀ PHÁT HUY TRÍ TƯỞNG TƯỢNG Ở TRẺ

Trong nghiên cứu mang tên “Sự phát triển trí não ở trẻ em”, bác sĩ nhi khoa Mỹ Todd Twogood nhấn mạnh suốt 10 năm đầu đời, não bộ của trẻ hoạt động tích cực gấp đôi so với người trưởng thành; và sự phát triển này phụ thuộc vào gen và những trải nghiệm của bé trong cuộc sống hàng ngày. Các nghiên cứu về quá trình phát triển theo tuổi của học viện The Gesell Institute of Human Development ở Mỹ cũng cho thấy ở độ tuổi 4-11, trẻ có sự phát triển rõ rệt và nhanh chóng về mặt nhận thức, cảm xúc, xã hội và thần kinh vận động. Vì vậy, nếu tận dụng được tốc độ phát triển của trí não trong thời kỳ “vàng” này, trẻ có thể phát huy khả năng sáng tạo đến mức cao nhất.

Để đạt được điều đó, con trẻ cần có sự động viên và hỗ trợ kịp thời từ cha mẹ cùng một môi trường giáo dục toàn diện, sẵn sàng mang đến cho trẻ những trải nghiệm lý thú để khai phóng năng lực sáng tạo. Bên cạnh chương trình học chính khóa, mùa hè cũng là một giai đoạn tuyệt vời cho trẻ để phát triển tối đa khả năng sáng tạo với hàng loạt hoạt động khám phá bên ngoài trường lớp. Cũng vì vậy, các khóa học mùa hè với đa dạng các hoạt động trải nghiệm thú vị đang được nhiều phụ huynh cân nhắc và lựa chọn để con trẻ được kích thích tư duy sáng tạo trong một môi trường mới mẻ, hấp dẫn và tự do.



TẦM QUAN TRỌNG CỦA SỰ SÁNG TẠO NGÀY NAY

 

Trong xã hội thông tin trước đây, thông tin là sức mạnh, ai nắm thông tin người đó có khả năng chiến thắng. Nhưng xã hội hiện đại là một xã hội “phẳng” về thông tin và mọi mặt, trong xã hội phẳng đó, con người cần tạo được sự khác biệt để không bị loại bỏ khỏi vòng quay xã hội. Những công dân toàn cầu hiện nay, họ không chỉ cần bước theo vòng quay của xã hội mà cần phải đi trước một bước để mở lối, kéo xã hội đi theo.

Chúng ta cần sáng tạo ra cái mới chứ không chỉ dừng lại ở việc làm theo những gì người khác đã làm. Đó là lý do, tư duy sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một con người và được các nhà tuyển dụng săn lùng ráo riết khi muốn tuyển các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp của mình.

CÁCH ĐỂ SỬ DỤNG SỰ SÁNG TẠO MỘT CÁCH THÔNG MINH

Xã hội của chúng ta đang ngày càng phát triển, máy móc, công nghệ, trí tuệ nhân tạo đang dần thay thế cho sức lao động của con người với các công việc có tính logic, lặp đi lặp lại. Thậm chí, máy móc thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn con người rất nhiều.

Tuy nhiên, những kỹ năng thuộc về cảm xúc, trí tuệ như trên là điểm rất đặc trưng, mang tính con người mà hiện nay và nhiều năm nữa máy móc chưa thể học được. Chính vì thế, yêu cầu của những công dân toàn cầu hiện nay là cần phải có những kỹ năng này để làm chủ máy móc, làm chủ công nghệ, không để bản thân bị phụ thuộc và cuốn theo những sản phẩm mà chính con người tạo ra.

GLOBAL ART CUNG CẤP NỀN TẢNG TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ TỐI ƯU HOÁ TIỀM NĂNG CỦA TRẺ!

--------------

TÌM HIỂU THÊM VỀ GLOBAL ART

Hotline: 1900 1503 – 028 66 589 589

Website: www.globalart. vn

Summer experience HandShake