Lý do nhiều bậc phụ huynh vẫn ngăn cản con học Vẽ?

Lý do nhiều bậc phụ huynh vẫn ngăn cản con học Vẽ?
background
Tin tức
Lý do nhiều bậc phụ huynh vẫn ngăn cản con học Vẽ?

Ngày đăng: 27/04/2022

Mặc cho những lợi ích đó, rất nhiều phụ huynh vẫn cho rằng Vẽ là môn học không quan trọng, nếu có thời gian học vẽ thì hãy dành nó đó để học tiếng Anh hay Toán thì sẽ tốt hơn.

1. Muốn đầu tư cho các môn “quan trọng” hơn

Mặc cho những lợi ích đó, rất nhiều phụ huynh vẫn cho rằng Vẽ là môn học không quan trọng, nếu có thời gian học vẽ thì hãy dành nó đó để học tiếng Anh hay Toán thì sẽ tốt hơn. Bởi vậy, có nhiều phụ huynh có suy nghĩ rằng học vẽ chỉ làm mất thời gian, tốn tiền mà chẳng thu được kết quả gì nên đã ngăn cản, cấm đoán không cho trẻ tham gia các trường học vẽ. Trên thực tế thì hiện nay đúng là trẻ phải dành thời gian để học quá nhiều môn khi ở trường và đến khi về nhà cha mẹ còn cho trẻ học thêm các lớp phụ đạo nên chúng khó có thể dành thời gian cho việc học vẽ, mặc dù nhiều em rất hứng thú với môn học này.

 

2. Thiếu thiện cảm với người theo nghiệp Vẽ

Ngoài ra, nhiều phụ huynh bày tỏ rất sự quan ngại sâu sắc đối với những người theo đuổi nghề hội họa và lo lắng cho tương lai của con nếu chúng muốn chọn ngành này. Những người làm nghệ thuật thường có xu hướng bay bổng, phá cách, nhiều khi còn có vẻ hơi kì quái và khác người nữa, nên cha mẹ không muốn con mình như thế, sợ con mất kiểm soát và tệ hơn là sa vào các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia,… Tương lai của con từ đó sẽ bị ảnh hưởng, và cũng không biết việc vẽ vời có thể đem lại cho con thu nhập ổn định hay không, nên họ muốn con có những lựa chọn an toàn hơn và cấm con học vẽ.

3. Lời khuyên dành cho phụ huynh khi con muốn học Vẽ

Những lý do gây ra sự lo lắng cho cha mẹ kể trên đa phần chúng ta đều có thể hiểu được và thông cảm phần nào về mặt tâm lý của các bậc phụ huynh. Nhưng xin các bậc phụ huynh hãy nên dành thời gian để chia sẻ và tâm sự với trẻ để thấu hiểu được nỗi niềm và khả năng của trẻ khi con muốn được học vẽ. Mỗi đứa trẻ đều có những khả năng riêng biệt và chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được làm những điều đó. Vậy nên, ai cũng có cuộc đời của mình, thay vì can ngăn hay áp đặt suy nghĩ của mình lên con cái, cha mẹ hãy trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ con với những thứ con chọn.

Đồng thời, chúng tôi cũng có một lời khuyên gửi đến các bạn trẻ muốn nghiêm túc theo đuổi việc vẽ cũng như một gợi ý để cha mẹ tâm sự với con mình, đó là hãy thực tế với việc mình làm. Có khát khao theo đuổi đam mê là tốt, nhưng nếu nó không giúp mình làm ra tiền để nuôi sống bản thân, đỡ đần cho gia đình thì cần phải suy nghĩ lại. Chúng ta hoàn toàn có thể tìm một công việc ổn định và có thu nhập đều đặn, sau đó dành thêm thời gian để trau dồi kĩ năng đủ cho bạn làm việc vẽ như một nghề tay trái, cho đến lúc bạn hoàn toàn đủ vững chãi để theo đuổi nó lâu dài và tạo ra giá trị thực sự cho mình cũng như những người xung quanh.

GLOBAL ART CUNG CẤP NỀN TẢNG TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ TỐI ƯU HOÁ TIỀM NĂNG CỦA TRẺ!

 

experience HandShake