05 Điều Cần Biết Khi Đăng Kí Lớp Học Vẽ Cho Bé!

05 Điều Cần Biết Khi Đăng Kí Lớp Học Vẽ Cho Bé!
background
Tin tức
05 Điều Cần Biết Khi Đăng Kí Lớp Học Vẽ Cho Bé!

Ngày đăng: 27/04/2022

Dưới đây sẽ là những điều “cơ bản” cần biết dành cho phụ huynh tham khảo khi có ý định đăng kí các lớp học vẽ cho bé. Hãy cùng tìm hiểu 05 điều cần quan tâm mà Global Art gợi ý cho ba mẹ nhé!

 1. Chọn lớp học vẽ cho bé phù hợp với độ tuổi

Với phần lớn trẻ em đang trong độ tuổi nhận thức và phát triển (6-16 tuổi), một lớp học vẽ sẽ phù hợp với mục đích tăng cường kiến thức, vốn hiểu biết và sự thông minh. Tuy nhiên, bố mẹ cần tìm hiểu trước các khóa học để chọn cho con một khóa phù hợp nhất. Thông thường ở các trung tâm chuyên dạy vẽ sẽ có nhiều khóa học được chia ra theo từng độ tuổi, hoặc theo nội dung khóa học, như vẽ cơ bản hay các lớp chuyên sâu hơn.

Tại lớp học vẽ cho bé của Global Art, chúng tôi có đa dạng chương trình vẽ cho bé:

· VISUAL ART - Nhiều cấp độ dành cho bé từ 3 tuổi trở lên

· CARTOON & COMIC - bé từ 7 tuổi trở lên

· ACRYLIC PAINTING - bé từ 7 tuổi trở lên

· G-CLAY – bé từ 4 tuổi trở lên.

· CULTURAL PROGRAME - bé 7 tuổi trở lên.

· DECO ART WORKSHOP - bé từ 5 tuổi trở lên

Tuy nhiên, độ tuổi cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Giả sử con bạn đã ở tầm tuổi lớn hơn nhưng chưa từng biết về mỹ thuật trước đó, bạn vẫn có thể cho con bắt đầu từ những lớp cơ bản để làm quen, sẽ dễ dàng hơn cho chặng đường học vẽ của con.

2. Quan tâm đến phương pháp học vẽ

Đích đến của học vẽ không hẳn là để bé vẽ được bức tranh đẹp, mà quan trọng hơn là để bồi đắp khả năng cảm nhận thẩm mĩ của một con người. Thế nên nếu bố mẹ thiếu sự tìm hiểu thông tin trước đó, bạn sẽ dễ để con “lầm tưởng” từ học vẽ sang chép tranh. Phương pháp dạy học chính là chìa khóa. Một phương pháp dạy học tốt là phương pháp gợi mở được sự tưởng tượng và yêu thích sự khám phá ở trẻ, chứ không phải chỉ trẻ học vẽ theo những khuôn mẫu đã định hình sẵn.

3. Đội ngũ giáo viên

Có một sự thật thú vị, đó là những giáo viên nữ sẽ phù hợp với công việc dạy dỗ trẻ em nhỏ tuổi hơn giáo viên nam. Có lẽ do đặc điểm tính cách “trời phú”, các cô giáo sẽ dễ kiên nhẫn hơn với học trò nhỏ nhiều trò nghịch ngợm và “khó chiều”.

Việc tiếp xúc với trẻ em cần một giáo viên điềm tĩnh và luôn sẵn sàng giải thích hàng vạn câu hỏi vì sao từ “có vẻ ngớ ngẩn” đến những phát hiện lí thú đậm tính trẻ con, thế nên nếu con bạn được dạy bởi đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm thì sẽ rất tốt cho bé.

4. Những vật dụng cần thiết

Đơn giản nhất chỉ cần giấy, bút chì và một hộp màu. Những bước đầu tiên chưa cần “vật chất màu mè” minh họa. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần tò mò, ham học hỏi ở bé. Càng về sau khi bé làm quen với nhiều chất liệu và kiểu vẽ hơn, thì lúc đó có lẽ sẽ cần “đầu tư” nhiều dụng cụ hơn như màu nước, giá vẽ, v.v.

Thay vào đó, điều mà phụ huynh cần đặc biệt quan tâm là chất lượng của những dụng cụ học vẽ. Ngoài thị trường có rất nhiều bút sáp màu kém chất lượng, chứa những thành phần gây hại cho người sử dụng, nhất là trẻ em. Một vài thương hiệu bố mẹ có thể tin tưởng bao gồm: Colormate, Pentel, Mango, Thiên Long.

5. Thông tin về lớp học

Đương nhiên là phụ huynh cần tìm hiểu thông tin về các lớp, khóa học. Những tiêu chí có thể xem xét khi chọn lớp học vẽ cho bé có thể kể đến như sau: nội dung học vẽ, kinh nghiệm của giáo viên, thời gian học, địa chỉ trường học, học phí, lời nhận xét từ các học viên đi trước, v.v. Những thông tin trên luôn cần thiết để phụ huynh giúp con tìm được môi trường cho hoạt động ngoại khóa phù hợp.

Nên để trả lời câu hỏi có nên cho con theo học hội họa trong tương lai hay không, thì câu trả lời vẫn là “Có” nếu con bạn thật sự thích. Và sự thật thì nó vẫn là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại nếu con bạn vẫn hào hứng với các hoạt động ngoại khóa bổ ích, thì một lớp học vẽ cho bé vẫn rất là xứng đáng!

experience HandShake